Ăn Đậu Hũ Là Gì

     

Đậu hũ là gì? Đậu hũ (còn gọi là đậu phụ) được làm từ các hạt đậu nành, nước và một thành phần làm đông đặc. Đậu hũ có nguồn gốc từ Trung Quốc, mang trong mình rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe và phù hợp với hầu hết mọi bữa ăn, dù là chay hay mặn.

Bạn đang xem: ăn đậu hũ là gì

*

Tất cả mọi người đều biết rằng protein luôn đóng vai trò rất quan trọng trong 1 chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng bao nhiêu người biết được làm thế nào để có thể bổ sung dưỡng chất này 1 cách tự nhiên, lành mạnh. Chắc chắn thịt và các sản phẩm từ động vật khác là nguồn cung cấp protein cực khủng, nhưng lại không phải là nguồn đạm lành mạnh cho những người ăn chay.

Vậy câu trả lời hoàn hảo chính là ĐẬU HŨ.

Đối với những người cần hạn chế nguồn sản phẩm từ động vật nạp vào cơ thể, đậu hũ là 1 giải pháp thay thế hoàn hảo để nhận được những lợi ích xây dựng cơ bắp của protein.

Đậu hũ là gì?

Mặc dù phần lớn đậu hũ được làm tại Mỹ không được lên men, nhưng phần lớn lượng đậu hũ trên toàn thế giới đều được lên men trước khi dùng. Nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh quá trình xử lý các gốc tự do trong đậu hũ lên men sẽ lành mạnh, tốt hơn khi sử dụng, so với các sản phẩm chỉ để đông đặc thông thường.

Ngày nay, ngành công nghiệp đậu hũ toàn thế giới đã và đang phát triển cực kỳ lớn mạnh, với trên 200,000 nhà sản xuất. Theo khảo sát, các nhà máy lớn nhất tại Nhật Bản có thể làm ra trên 50 tấn đậu hũ mỗi ngày.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Hoa Quả, Cách Làm Bánh Kem Trái Cây Ngon Mát

Các thành phần dinh dưỡng của đậu hũ

*

Đây được xem là 1 trong những loại thực phẩm tự nhiên có nguồn dưỡng chất hoàn hảo nhất hiện nay, miễn sao bạn kiểm soát được khẩu phần ăn mỗi ngày. Trong 150gram đậu hũ, có chứa khoảng 94kcal, thì chắc chắn đậu hũ sẽ không làm ảnh hưởng gì tới chế độ ăn của họ và 10gram protein sẽ giúp bạn no lâu hơn. Với nguồn protein này, bạn sẽ không hấp thụ cholesterol nào cả và nguồn carbs tự nhiên không chứa gluten, chế độ ăn low-carb của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là tất cả những gì bạn sẽ hấp thụ vào. Thật vậy, một khẩu phần đậu hũ cung cấp 44% hàm lượng canxi, 40% chất sắt và 9% magie cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng kha khá các dưỡng chất quý giá khác:

Vitamin KRiboflavinThiaminVitamin B6NiacinCholineFoliateSelenManganPhốt pho

Đậu nành, thành phần chính của đậu hũ, là nguồn cung cấp protein tự nhiên hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là bạn không phải kết hợp với bất kỳ dưỡng chất nào khác, để tận dụng được hết lợi ích xây dựng cơ bắp. Ngoài ra, các loại hạt đậu nành còn chứa hàm lượng lớn các loại chất béo không bão hòa đa, chẳng hạn như axit alpha-linolenic omega-3.

5 lợi ích của đậu nành cho sức khỏe

Đây không chỉ là nguồn cung cấp protein hoàn hảo cho người ăn chay, mà còn có rất nhiều bằng chứng khoa học khẳng định những lợi ích to lớn cho sức khỏe khác từ đậu phụ, chẳng hạn như ngăn ngừa ung thư và điều trị rụng tóc.

*

Nhiều cuộc nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong nhiều năm rằng, một chế độ ăn với nhiều các loại thực phẩm từ thực vật sẽ làm giảm đi các nguy cơ chết sớm, cũng như các vấn đề làm tăng tốc độ tiến triển của bệnh tim mạch, béo phì; đồng thời giúp mái tóc dày hơn, tràn đầy năng lượng và thậm chí là da dẻ đẹp hơn.

1. Giảm nguy cơ béo phì

Đậu hũ là 1 loại thực phẩm hoàn hảo dành cho những người bị béo phì vì hàm lượng chất béo và calo thấp. Ăn ít nhất 200gram đậu hũ mỗi ngày có thể giúp giảm rất nhiều nguy cơ chứng béo phì tiến triển xấu đi. Một chế độ ăn có các loại thực phẩm từ đậu nành được khoa học chứng minh có thể giúp giảm thiểu nguy cơ máu cơ thể phát triển kháng insulin.

Xem thêm: Skills 2 Unit 8 Skills 2 Lớp 8 Unit 8 Skills 2, Unit 8 Lớp 8: Skills 2

Trên tất cả, hàm lượng khủng protein và các dưỡng chất thiết yếu khác trong đậu nành có nghĩa là hàm lượng đường huyết ở những người bị béo phì sẽ được kiểm soát tốt hơn và ở mức an toàn.