Bữa sáng với yến mạch

     

Nếu buổi sáng bạn không dậy được sớm cơ mà vẫn mong muốn có một bữa sáng ngon miệng thì nên làm món yến mạch trộn với 5 công thức dưới đây luân phiên cho những ngày vào tuần nhé!


Yến mạch không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có khá nhiều công dụng bất ngờ như dùng để âu yếm da mặt. Được cần sử dụng làm thực phẩm ăn kiêng, vì yến mạch gồm hàm lượng chất xơ dồi dào nhưng mà lại chứa rất ít calo. Đồng thời yến mạch còn cần sử dụng làm bữa tiệc sáng vừa nhanh, tiện nghi lại tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp trẻ thông minh, phát triển trí não. Hình như yến mạch còn khiến cho tăng kỹ năng vận cồn của cơ bắp, phòng ung thư, bớt suy nhược thần kinh, củng vắt hệ miễn dịch của khung người và nâng cấp đời sống tình dục.

Bạn đang xem: Bữa sáng với yến mạch


YẾN MẠCH VIỆT QUẤT

Nguyên liệu: 45g yến mạch nạp năng lượng liền, 45g việt quất, 1 thìa canh hạt chia, 120ml sữa hạnh nhân hoặc loại sữa hạt khác, 70g sữa chua, 10ml siro hoặc mật ong, mạch nha, một chút muối.

Cách làm:

Đổ yến mạch vào bát, thêm chút muối, tiếp nối thêm việt quất, phân tử chia, sữa hạnh nhân, sữa chua, siro vào trộn hầu như cho kết hợp.


*

Đổ yến mạch đã trộn ra cốc. Để ly yến mạch việt quất vào chống mát tủ lạnh khoảng tầm 4 giờ hoặc qua đêm. Khi ăn uống thêm chút trái việt quất tươi lên trên với ít hạnh nhân lát vẫn rang quà vào là xong.


Việt quất là nhiều loại trái cây có thể dùng để ăn tươi xuất xắc chế biến những món bánh trái. Cứ vào 100g việt quất chỉ chứa khoảng tầm 57 Kcal tuy thế lại giàu các vitamin như A, C, E và những khoáng hóa học như canxi, sắt, đồng, magie… Ăn việt quất để giúp giảm cân, bức tốc trí nhớ, giảm áp lực và giảm những vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như triệu chứng mất đầu óc và bệnh alzheimer. Việt quất cũng xuất sắc cho tim mạch cùng làm giảm cholesterol, giúp sáng đôi mắt và tăng tốc hệ miễn dịch.

Hạnh nhân là loại hạt được rất nhiều người yêu thương thích. Trong hạnh nhân đựng nhiều vitamin E giúp kháng lão hóa, tăng cường sự dẻo dẻo và kéo dãn dài tuổi thọ. Trong hạnh nhân gồm chứa hợp chất gây ức chế sự hoạt động của cholesterol, phân tử hạnh nhân còn có tính năng làm giảm kỹ năng mắc các bệnh tim mạch. Hạt hạnh nhân cất Potassium (Kali). Đây là chất có chức năng điều hòa cùng làm giảm huyết áp. Chính vì thế, hạnh nhân đó là một trong những thực phẩm vàng của những bệnh nhân mập mạp và mắc chứng huyết áp cao.


YẾN MẠCH CHUỐI

Nguyên liệu: ½ quả chuối chín, 45g yến mạch, một không nhiều muối, 120ml sữa hạnh nhân (hoặc sữa phân tử khác), 1 thìa súp bột ca cao, 1 thìa canh hạt chia, 70g sữa chua, 10ml siro hoặc mật ong, mạch nha.

Cách làm:

Cho chuối vào bát, nghiền nát. Thêm yến mạch, chút muối, sữa hạnh nhân, hạt chia, sữa chua và siro vào trộn đều.



Đổ yến mạch chuối ra cốc xong để vào phòng mát tủ lạnh ít nhất 4 giờ đồng hồ hoặc nhằm qua đêm. Khi ăn thêm vài lát chuối thái theo từng lát lên trên thuộc chút chocolate bào nhỏ.

Xem thêm: Mẹ Biết Cách Làm Gối Lá Đinh Lăng Cho Trẻ, Cách Làm Gối Đinh Lăng Chống Mồ Hôi Trộm Cho Bé


YẾN MẠCH TÁO

Nguyên liệu: 45g yến mạch, 50% quả táo bị cắn bào nhỏ, một không nhiều muối, bột quế, 1 thìa canh phân tử chia, 120ml sữa hạnh nhân, 70g sữa chua, 10ml mật ong

Cách làm:

Đổ yến mạch vào bát, thêm chút muối tiếp đến thêm táo bị cắn bào nhỏ vào. Tiếp kia thêm bột quế, phân tử chia, sữa hạnh nhân, sữa chua cùng mật ong vào trộn đều.


*

Đổ ra cốc và nhằm vào chống mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm. Khi ăn, thêm chút hạt óc chó lên trên.


Cứ 100g táo bị cắn dở chỉ chứa khoảng tầm 51 calo nhưng lại giàu chất khoáng, các vitamin A, E, B1, B2, B6 và chất chống oxy hóa giỏi cho mức độ khỏe. Ăn apple giúp phòng chống những bệnh ung thư do những các polyphenol có trong táo hoàn toàn có thể khống chế sự trở nên tân tiến của những tế bào ung thư. Táo apple cũng chứa được nhiều nguyên tố Bo cùng mangan góp xương khỏe mạnh hơn. Ăn táo liên tục giúp chống lão hóa, sút chất lớn trong máu cùng cũng giúp giảm cân hiệu quả.

YẾN MẠCH BƠ LẠC

Nguyên liệu: 45g yến mạch, một không nhiều muối, 1 thìa canh phân tử chia, 2 thìa bột canh - tương đương 33g bơ lạc (bơ đậu phộng), 2 thìa canh mứt trái cây, 120ml sữa hạnh nhân, 70g sữa chua

Cách làm:

Cho yến mạch vào bát, thêm chút muối, hạt chia, bơ lạc, mứt trái cây, sữa hạnh nhân và sữa chua vào trộn đều.


*

Đổ yến mạch ra cốc tiếp nối để vào phòng mát tủ lạnh tối thiểu 4 tiếng hoặc để qua đêm. Khi ăn thêm chút bơ lạc với lạc rang giã dập vào là xong.


Bơ lạc là chế phẩm được gia công từ lạc cùng dầu ăn, bơ lạc có vị tương đối thơm ngậy với hấp dẫn, được trộn thuộc yến mạch hay ăn cùng với các món bánh, salad. Bơ lạc giàu chất béo, đạm, vitamin cùng khoáng chất giỏi cho cơ thể. Trong 100g bơ lạc chứa khoảng 570 calo. Bởi vậy, nếu ăn thường xuyên thì mỗi ngày không nên ăn uống quá 2 thìa súp bơ lạc.


YẾN MẠCH DỨA SỮA DỪA

Nguyên liệu: 45g yến mạch, một ít muối, 1 thìa canh phân tử chia, 1 thìa bột canh vụn dừa sấy, 60g dứa thái khối nhỏ, 120ml sữa dừa, 70g sữa chua, 10ml mật ong, 2,5ml tinh chất vani.

Cách làm:

Cho yến mạch vào bát, thêm chút muối, hạt chia, vụn dừa sấy vào, tiếp nối thêm dứa, sữa dừa, sữa chua, mật ong, va ni vào trộn đều.

Xem thêm: 7 Tác Dụng Của Tim Sen Ít Ai Ngờ Tới, Công Dụng Của Tâm Sen



Đổ yến mạch dứa ra cốc tiếp nối để vào phòng mát tủ lạnh ít nhất 4 giờ đồng hồ hoặc qua đêm. Khi nạp năng lượng cho thêm ít dứa thái khối bé dại lên trên cùng vụn dừa sấy vào là xong.


Dứa là một số loại trái cây nhiệt đới gió mùa có hương thơm thơm sệt biệt. Ăn dứa giúp bổ sung cập nhật nhiều vi-ta-min và chất khoáng như vitamin C, B1, B2, Ca, Phospho, Fe, Cu... Rất có lợi cho cơ thể. Vào dứa chứa một lượng to axit tự nhiên và thoải mái (citric, malic và tartaric) cùng enzym bromelain bao gồm đặc tính phòng viêm hiệu quả, thúc đẩy quy trình tiêu hóa và phân giải năng lượng trong cơ thể. Vị thế, dứa là nhiều loại trái cây ưng ý cho chế độ giảm cân…

Sữa dừa được sản xuất từ phần cùi white của dừa tiếp đến được cô đặc thành kem và tất cả thành phần bổ dưỡng vô thuộc phong phú. Sữa dừa là thực phẩm giàu calo, cứ 240g sữa dừa chứa 552 calo vì vậy sử dụng sữa dừa phù hợp sẽ có công dụng cực kỳ kết quả cho cơ thể. Vị sữa dừa có tác dụng giảm viêm, giảm size loét dạ dày, hạn chế lại vi rút cùng vi khuẩn…


Với 5 công thức món tiêu hóa miệng với yến mạch trên đây, chắc hẳn rằng sẽ đem đến cho bạn bữa sáng thật ngon miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị từ buổi tối hôm trước, bảo vệ trong ngăn mát tủ lạnh. Sáng sủa ra trước khi đi làm việc chỉ việc hưởng thụ thôi!


Chúc chúng ta ngon miệng!


Theo luật pháp và bạn đọc Copy link
Link bài gốc mang linkhttp://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/
hy vọng da căng mịn ẩm mượt thì các mẹ không thể bỏ qua mất món sữa ngũ cốc ăn sáng thơm ngon mà lại làm lại rất cấp tốc