Chữa Ngủ Ngáy Bằng Mẹo

     

Ngủ ngáy thường bị xem như một trong những tật không người nào mong muốn. Trên thực tế, tình trạng kể bên trên vừa làm phiền giấc ngủ của người khác lại vừa làm giảm chất lượng giấc ngủ của chính chúng ta. Để trị ngủ ngáy, adstech.vn sẽ bật mí đến các bạn 7 mẹo hiệu quả và dễ thực hiện thông qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Chữa ngủ ngáy bằng mẹo

1. Không uống rượu, bia hoặc các chất có cồn trước lúc đi ngủ

Một số người thường xuyên sử dụng rượu, bia hoặc đồ uống có cồn để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Mặc dù trên thực tế, thói quen này lại khiến chứng ngủ ngáy trở nên khó kiểm soát hơn. Nếu bạn đang muốn chữa ngủ ngáy thì việc đầu tiên bắt buộc làm chính là loại bỏ bia, rượu cũng như đồ uống có cồn khỏi nhịp sống hàng ngày.

Trong khoảng thời gian 4 - 5 giờ đồng hồ trước lúc đi ngủ nếu chúng ta uống rượu thì các mô tại cổ họng dễ có xu hướng bị kích thích. Cụ thể, chúng sẽ hoạt động mạnh hơn, tăng âm lượng của tiếng ngáy vô thức trong lúc ngủ. Thậm chí có nhiều trường hợp ghi nhận bình thường họ ko hề ngáy nhưng sau khoản thời gian uống rượu lại xuất hiện hiện tương này.

*

Hạn chế uống rượu bia sẽ chữa được tật ngủ ngáy

Nhìn chung, để bắt đầu trị ngủ ngáy, hãy hạn chế tối nhiều việc uống rượu bia hoặc nếu cần phải uống thì đừng đi ngủ tức thì sau đó. Khi cổ họng không tiếp xúc với nhóm đồ uống này thì khả năng tạo tiếng ngáy sẽ giảm dần.

2. Tuân thủ thời gian biểu khoa học

Việc chúng ta thiếu ngủ, ngủ ko đủ giấc cũng được ghi nhận như một trong những nguyên nhân bổ biến dẫn đến hiện tượng ngáy trong vô thức. Cụ thể, nếu ngủ ko đúng giấc, ngủ lúc quá mệt mỏi thì việc cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ là điều thường thấy. Lúc này, toàn bộ cơ bắp của chúng ta sẽ trở bắt buộc mềm hơn, đồng thời làm bớt trương lực cơ nâng màn hầu khiến cho họng bị dong dỏng lại. Mỗi khi chúng ta thở ra, cổ họng sẽ tạo âm nhạc từ vừa đến to, thường được biết đến như tiếng ngáy.

Để chữa trị ngủ ngáy thì việc tự lập ra và tuân thủ thói thân quen sinh hoạt, ngủ nghỉ theo một khung giờ nhất định, khoa học là cần thiết. Ngoài ra, chúng ta cũng bắt buộc phân bố khối lượng công việc vào ngày làm thế nào để cho hợp lý, tránh để tình trạng người vẫn mệt mỏi đã đi ngủ ngay.

3. Cố đổi tư thế ngủ

Tự vắt đổi bốn thế ngủ, dáng ngủ được biết đến cách chữa trị ngủ ngáy 1-1 giản mà hiệu quả.

Các chuyên gia đã nhận định chúng ta dễ ngáy nhất nếu nằm ngửa lúc ngủ. Cụ thể, với bốn thế nằm ngửa, lưỡi sẽ bị đẩy tụt sâu xuống cổ họng rộng bình thường, mặt dưới của lưỡi (đáy lưỡi) lại vô thức nâng lên. Chính việc này gây nên tình trạng cuống họng - một vào những ban ngành hỗ trợ hô hấp bị che, khó lưu thông khí. Mỗi khi chúng ta thở ra hoặc hít vào, luồng khí phía bên trong cơ thể sẽ tạo ra một loạt âm rung tại họng.

*

Nên thử nằm nghiêng nếu bạn bị ngáy vào lúc ngủ

Để hạn chế hiệu quả tật ngáy khi ngủ, nhiều bác sĩ khuyến khích mọi người buộc phải nằm nghiêng lúc ngủ. Đối với các trường hợp khó nằm nghiêng thì phương pháp sử dụng gối đỡ cổ được khuyến khích. Sự nắm đổi này hỗ trợ lưu thông tốt hơn các luồng khí vào cổ họng đồng thời hạn chế hiện tượng tạo âm rung động từ mặt trong.

Xem thêm: Ăn Trứng Gà Mỗi Ngày Ăn 1 Quả Trứng Gà Có Tốt Không Bị “Quá Liều”?

4. Giữ cho mũi được thông thoáng

Một số vấn đề như cảm lạnh, cảm cúm hoặc sổ mũi, dị ứng có thể khiến quá trình hô hấp đường mũi của chúng ta bị cản trở. Ngạt mũi, có đờm ở cổ họng đều có thể tạo ra các rung động từ vòm họng và dần dần trở thành tật ngủ ngáy. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng ngạt mũi, khó thở thì hãy lưu lại ý một số biện pháp chữa trị ngủ ngáy, hỗ trợ thông khí mũi dưới đây:

Đối với các trường hợp dị ứng thời tiết hoặc cảm lạnh dẫn đến ngủ ngáy, hãy ưu tiên ngậm bạc hà khoảng 15 phút trước lúc đi ngủ. Hương thơm vị đặc trưng của bạc hà sẽ sớm đẩy lùi các triệu chứng ngạt mũi, chảy nước mũi.

Đối với những ai vừa ngạt mũi, vừa có đờm ở cổ họng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà để súc miệng.

Luôn giữ một chai nước muối sinh lý vào phòng ngủ hoặc phòng tắm. Việc rửa mũi bằng nước muối sinh lý được đánh giá là phương pháp lành mạnh để giữ mang đến đường mũi luôn thông thoáng.

5. Giữ không khí phòng ngủ được sạch sẽ

Trong một số trường hợp, chúng ta vô tình tạo ra tiếng ngáy khi vẫn ngủ là vì chưng phản ứng của hệ hô hấp lúc hít thở phải bụi vải hoặc chất bẩn từ ko khí. Các mạt bụi li ti này có thể ko ảnh hưởng đến sức khỏe nói bình thường nhưng dễ khiến mũi khó chịu vào ban đêm. Ngoài ra, việc ngủ cùng thú cưng vào cùng một phòng hoặc bên trên cùng một giường cũng dễ làm tăng khả năng ngáy khi ngủ.

*

Giữ cho phòng ngủ thông thoáng và sạch sẽ cũng giảm thiểu được tật ngủ ngáy

Vậy một cách chữa trị ngủ ngáy nữa là chúng ta đề xuất thường xuyên giặt sạch hoặc chũm thế chăn, ga, gối khoảng nửa năm một lần. Hạn chế mang lại vật nuôi sinh hoạt vào phòng ngủ. Nếu có thể, hãy thường xuyên vệ sinh các món đồ nội thất trong không gian ngủ như thảm, quạt trần, điều hòa,...

6. Giảm cân

Trên thực tế, cả người gầy và người béo đều có nguy cơ tiềm ẩn mắc chứng ngủ ngáy. Mặc dù nhiên, riêng biệt đối với những người thừa cân, béo phì thì khả năng mắc chứng ngủ ngáy kéo dài sẽ cao hơn. Lý vày được các chuyên gia đưa ra là tế bào mỡ khiến cấu trúc cổ họng và miệng dần gắng đổi. Chúng thường có xu hướng bị hẹp đi, cản trở lưu giữ thông ko khí mỗi khi hô hấp và tạo thành tiếng ngáy.

Nhìn chung, nếu bạn sẽ thừa cân thì việc lên kế hoạch giảm béo ko chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt rộng mà còn có thể chữa ngủ ngáy.

*

Giảm cân sẽ giúp chúng ta hết ngủ ngáy nhanh hơn

7. Bỏ thuốc lá để trị ngủ ngáy

Thuốc lá vẫn luôn được đánh giá là thứ ko hề thân thiện đối với sức khỏe nói chung. Ngoài việc nâng tỷ lệ mắc các bệnh tương quan đến đường hô hấp, thói thân quen hút thuốc lá còn gây nên hiện tượng ngủ ngáy khó chịu. Theo nghiên cứu của các chăm gia, hút thuốc lá có thể gây tiếng ngáy vì nó làm giảm khả năng sử dụng oxy của cơ thể, dễ khiến ức chế đường hô hấp. Để bắt đầu trị ngủ ngáy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là bỏ thuốc lá.

Xem thêm: Đáp Án Mã Đề 114 Môn Toán Kỳ Thi Tốt Nghiệp Thpt 2021 Mã Đề 114

Với 7 mẹo chữa ngủ ngáy bên trên đây, hi vọng các bạn độc giả đã tìm được tin tức bổ ích cũng như phương pháp tối ưu nhất dành đến bản thân mình. Ngoài ra, nếu tật ngủ ngáy đi kèm theo một số triệu chứng bất thường khác tương quan đến sức khỏe, adstech.vn khuyến khích mọi người bắt buộc đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Hiện nay Bệnh viện Đa khoa adstech.vn chúng tôi tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân cần khám, chuyên sóc đặc biệt đường hô hấp tại tất cả các bỏ ra nhánh, cơ sở khám chữa bệnh. Để nhận được tứ vấn và đặt lịch khám, các bạn độc giả vui lòng liên hệ theo số 1900565656.