Giảm Cân Bằng Khoai Tây

     

Khoai tây là một loại rau củ củ giỏi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng quy tắc không nên ăn gì ngoài khoai tây trong 3 - 5 ngày, nếu kéo dài quy tắc này đã dẫn đến mối quan hệ thiếu lành mạnh với thực phẩm, giảm trọng lượng cơ, thiếu thốn chất dinh dưỡng và tăng cân theo thời gian.

Bạn đang xem: Giảm cân bằng khoai tây


Khoai tây là 1 trong loại củ thực vật thông dụng trên khắp cầm cố giới, tên kỹ thuật là Solanum tuberosum, thuộc chúng ta thực vật ưa bóng đêm, có xuất phát từ hàng Andes phái mạnh Mỹ. Hiện tại nay, khoai tây được trồng sinh hoạt 160 đất nước trên toàn thay giới, với 1.500 - 2.000 giống không giống nhau, phong phú và đa dạng về màu sắc, kích thước.

Thành phần dinh chăm sóc trong khoai tây tương tự như nhau, phần thịt nhiều tinh bột cùng được che phủ bởi một lớp domain authority mỏng, phần vỏ chứa được nhiều chất xơ cũng tương tự các thành phần bồi bổ khác. Khoai tây hoàn toàn có thể được chế biến theo rất nhiều cách thức khác nhau, như luộc, hấp, chiên, nướng và sử dụng kèm trong không ít loại món ăn.

Theo nghiên cứu, trong một củ khoai tây nướng cỡ vừa (khoảng 173 gram), bao hàm cả phần ruột cùng vỏ, cung cấp những hóa học dinh dưỡng cần thiết sau:

168 calo;37 gram carbs;4 gam hóa học xơ;24 miligam natri;27% RDI kali;20% RDI mangan.

Tuy nhiên, thành phần dinh chăm sóc trong khoai tây hoàn toàn có thể khác nhau tùy thuộc theo từng loại và cách sản xuất của mỗi người.


khoai tây
Khoai tây rất có thể được áp dụng để ăn kiêng

2. Ăn khoai tây bao gồm giúp sút cân không?


“Ăn khoai tây có béo không?” xuất xắc “ăn khoai tây sút cân được không?” hiện tại vẫn chưa tồn tại nghiên cứu nỗ lực thể. Mặc dù nhiên, vào khoai tây cất ít calo nên rất có thể giúp bạn giảm cân nếu tuân thủ đúng quy tắc. Đặc biệt, khoai tây tất cả chứa hợp hóa học ức chế proteinase 2, giúp bạn giảm xúc cảm đói bằng phương pháp làm chậm quy trình tiêu hóa.

Một nghiên cứu và phân tích cho thấy, những bé chuột được điều trị bởi hợp chất từ khoai tây vẫn ăn thấp hơn và giảm cân nhiều hơn thế nữa so cùng với những nhỏ chuột không được điều trị. Tuy nhiên, những công dụng này vẫn chưa được nghiên cứu và phân tích ở người.

Do đó, chế độ nạp năng lượng kiêng với khoai tây rất có thể hiệu quả để sút cân trong thời gian ngắn, dẫu vậy đó không phải là phương án lâu dài. Khoai tây té dưỡng, nhưng chúng tương đối ít calo, không chứa tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Điều này hoàn toàn có thể dẫn cho quá trình đàm phán chất chậm, giảm trọng lượng cơ, tác động đến sức mạnh của bé người.


3. Phép tắc khi ăn kiêng với khoai tây


Năm 2016, Tim Steele đang xuất bản cuốn sách “Potato Hack: Weight Loss Simplified” với nội dung: “Khoai tây là nhiều loại thức ăn kiêng rất tốt từng được phân phát minh”. Ông mang đến rằng, khoai tây có khả năng bức tốc hệ miễn dịch của cơ thể, nâng cấp sức khỏe đường tiêu hóa và hỗ trợ nhiều chất bổ dưỡng để các bạn tràn đầy tích điện trong suốt quá trình giảm cân.

Những bạn thực hiện cơ chế ăn kiêng này sẽ có công dụng như mong đợi. Một ví dụ điển hình là ảo ảnh thuật gia thương hiệu Penn Jillette, ông đang không ăn gì ngoài khoai tây trong 2 tuần trước tiên và bớt được 8 kg. Mặc dù, nhiều người dân cho rằng chế độ ăn kiêng này đã giúp họ giảm cân đáng kể, nhưng không tồn tại nghiên cứu công nghệ nào ủng hộ phương pháp này.

Chế độ nạp năng lượng kiêng khoai tây đi kèm theo với tương đối ít phía dẫn. Mặc dù có một số trong những biến thể tồn tại, cơ mà Tim Steele sẽ vạch ra 7 luật lệ cơ bạn dạng trong cuốn sách của mình:

Quy tắc 1: Chỉ ăn khoai tây nấu chín tự 3 - 5 ngày.Quy tắc 2: Theo nguyên tắc chung, hãy ăn uống 2 - 5 pound (0,9–2,3 kg) khoai tây từng ngày.Quy tắc 3: không ăn bất kỳ loại thực phẩm như thế nào khác, bao gồm cả hương liệu gia vị và nước sốt, ví dụ như tương cà, bơ, kem chua với pho mát.Quy tắc 4: Muối hoàn toàn có thể được thêm vào nếu khách hàng nhất thiết cần dùng, cơ mà hãy nỗ lực hạn chế nó.Quy tắc 5: khi bạn khát, chỉ uống nước lọc, trà thường xuyên hoặc cafe đen.Quy tắc 6: tránh việc tập thể thao nặng, hãy bè đảng dục nhẹ nhàng với đi bộ.Quy tắc 7: Dùng các loại thuốc thông thường của người sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ, nhưng hạn chế sử dụng bất kỳ loại thực phẩm tính năng không được kê solo nào.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Ốc Mỡ Xào Rau Muống, Ốc Mỡ Xào Rau Muống Sốt Me

Trong phiên bạn dạng chế độ nạp năng lượng kiêng của Steele, chỉ chất nhận được ăn khoai tây white hoặc trắng Russet, Yukon Gold với khoai tây đỏ. Các biến thể khác của chế độ ăn né này ngoài ra thoải mái hơn, khi cho phép sử dụng khoai lang, những loại thảo mộc, gia vị trong chế độ ăn mặt hàng ngày.

Tóm lại, theo Tim Steele, tất cả 7 luật lệ cơ bản đối với cơ chế ăn kị với khoai tây, trong số đó quy tắc đó là không ăn gì ngoài khoai tây vào 3 - 5 ngày.


giảm thăng bằng khoai tây
Để giảm cân bằng khoai tây cần vâng lệnh các nguyên tắc

4. Một số nguy cơ tiềm tàng của chính sách ăn kị với khoai tây


Chế độ nạp năng lượng kiêng cùng với khoai tây có thể đem đến một trong những nguy cơ tiềm ẩn như sau:

Khoai tây là 1 trong thành phần tẩm bổ trong chính sách ăn uống dẫu vậy lại không thỏa mãn nhu cầu được vớ cả yêu cầu dinh dưỡng của bạn. Bởi vì, khoai tây không đựng protein và hóa học béo, không nhiều canxi, vi-ta-min A và một số vitamin B. Do đó, nếu ăn uống kiêng với khoai tây lâu dài, bạn có thể đối phương diện với nguy hại thiếu hụt một số trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Giảm trọng lượng cơ

Khi ăn kiêng với khoai tây, bạn có thể bị sút một trọng lượng cơ đáng kể. Các phân tích cho thấy, 18% trọng lượng giảm được của những người tham gia thực hiện chế độ ăn tránh ít calo là từ trọng lượng cơ. Các nghiên cứu và phân tích còn mang đến biết, nạp năng lượng thêm protein rất có thể giúp sút mất cơ trong quy trình hạn chế calo, nhưng cơ chế ăn khoai tây lại thiếu nguồn protein chất lượng cao.

Có kĩ năng tăng cân nặng trở lại

Khi theo một chính sách ăn khôn xiết ít calo, ví dụ điển hình như chế độ ăn khoai tây thì cơ thể chúng ta cũng có thể thích nghi bằng cách làm chậm quá trình trao đổi hóa học và đốt cháy ít năng lượng hơn.

Quá trình này hoàn toàn có thể kéo dài trong nhiều năm, thậm chí rất lâu sau khi xong chế độ nạp năng lượng kiêng. Vày đó, đây chính là lý bởi vì chính khiến 80% những người ăn kị bị tăng cân quay trở về theo thời gian.

Với những tinh giảm kể trên, cơ chế ăn kị khoai tây có thể dẫn mang đến mối quan liêu hệ không lành mạnh với thực phẩm, giảm khối lượng cơ, thiếu hóa học dinh dưỡng với tăng cân theo thời gian.


5. Các loại khoai tây rất có thể góp phần gây tăng cân


Một nghiên cứu năm 2009, theo dõi và quan sát 42.696 tín đồ trong khoảng thời hạn 5 năm vẫn phát hiển thị rằng, ăn khoai tây có tương quan đến vấn đề tăng kích cỡ vòng eo sinh sống phụ nữ.

Đồng thời, một trong những sản phẩm khoai tây sẽ qua chế biến, ví dụ như khoai tây cừu sẽ đựng nhiều calo và chất béo phì ra thêm khoai tây luộc, hấp hoặc nướng. Bởi đó, vấn đề lựa chọn phương pháp chế trở thành khoai tây vẫn là yếu đuối tố tác động đến trọng lượng của bạn.

Xem thêm: Những Cách Làm Bánh Trôi Đa Sắc Màu Cho Ngày Tết Hàn Thực, Cách Làm Bánh Trôi, Bánh Chay Ngày Tết Hàn Thực

Tóm lại, khoai tây là 1 loại rau củ củ giỏi cho khung người con người. Mặc dù nhiên, chúng ta chỉ nên vận dụng quy tắc không nên ăn gì ngoài khoai tây trong 3 - 5 ngày. Nếu kéo dài quy tắc này, đang dẫn mang lại mối quan tiền hệ thiếu lành mạnh với thực phẩm, giảm trọng lượng cơ, thiếu hụt chất bồi bổ và tăng cân theo thời gian.


Để được support trực tiếp, quý khách hàng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để gọi adstech.vn) hoặc đk lịch thăm khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ adstech.vn, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Myadstech.vn để tại vị lịch nhanh hơn, theo dõi lịch thuận tiện hơn