NGŨ CỐC DÀNH CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

     

Người bệnh dịch tiểu đường được khuyến nghị nên cắt sút lượng tinh bột từng ngày để điều hành và kiểm soát đường huyết tốt hơn. Điều này khiến cho nhiều người hiểu nhầm rằng đề xuất cắt giảm toàn thể các nhiều loại ngũ cốc. Tuy nhiên thực tế, ngũ cốc cũng là 1 phần của cơ chế ăn uống cân nặng bằng. Vậy nên lựa chọn ngũ cốc cho những người tiểu đường như thế nào? Ngũ ly tiểu đường bao gồm gì khác hoàn toàn so với những loại khác?




Bạn đang xem: Ngũ cốc dành cho người tiểu đường

Hãy thuộc Hello Bacsi tìm hiểu về những loại ngũ ly nên có trong chính sách ăn của fan tiểu mặt đường qua những thông tin sau đây nhé!

Như thay nào là ngũ cốc cho tất cả những người tiểu đường?

*

Không chỉ người bệnh tè đường nhưng mà với toàn bộ mọi người, ngũ cốc nguyên hạt là 1 trong sự lựa chọn thông minh để cung ứng carb, duy nhất là trong các cơ chế ăn kiêng kiểm soát và điều hành cân nặng. Với những người tiểu đường, thực phẩm có tác dụng từ ngũ cốc nguyên hạt còn tồn tại chỉ số mặt đường huyết GI thấp sẽ giúp đỡ người bệnh kiểm soát đường huyết giỏi hơn.

Khác với các loại ngũ cốc đã qua tinh luyện chỉ thuần chứa tinh bột, nhân tố của ngũ cốc nguyên phân tử còn không thay đổi nội nhũ, mầm và vỏ cám đang giàu chất xơ ko hòa tan, các loại chất béo lành mạnh, protein và vitamin B,…Điều này tạo nên giá trị dinh dưỡng cao cho các loại ngũ cốc này.

Một số nghiên cứu cũng đã chứng tỏ nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt có cả lúa mì, lúa mạch, yến mạch, quinoa,..còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim và bỗng quỵ. Tuy vậy song đó, những loại ngũ cốc cho người tiểu đường cũng giúp kiểm soát trọng lượng tốt, cân xứng với chế độ ăn kiêng của fan tiểu đường.

Một số nhiều loại ngũ cốc cho người tiểu đường

Dưới đó là một số loại ngũ cốc cho người tiểu mặt đường mà bạn có thể tham khảo:

Yến mạch nguyên hạt: “Nữ hoàng” của các loại ngũ cốc

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm đựng chất xơ hòa tan giàu β-glucan – một hoạt chất sinh học có khả năng nâng cao độ tinh tế của insulin, giảm đáp ứng nhu cầu insulin với glucose sau ăn, gia hạn ổn định mặt đường huyết với lipid máu. Xung quanh ra, theo FDA Hoa Kỳ, cơ chế ăn mỗi ngày chứa bên trên 3g β-glucan trường đoản cú yến mạch hoặc lúa mạch còn rất có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh mạch vành.

Có thể thấy, yến mạch là chắt lọc khá ưng ý trong team ngũ cốc cho tất cả những người tiểu đường. Chúng ta có thể chọn những loại yến mạch cán dẹt tốt cán vỡ để chế biến thành cháo, hoặc làm cho lớp vụn phủ lên bánh mì, những món mặn,… giúp làm đa dạng thêm bữa tiệc hằng ngày.

Gạo lứt

*


Gạo lứt (brown rice) là lựa chọn sửa chữa thay thế cho gạo trắng thông dụng nhất hiện nay. Không những là một một số loại ngũ cốc tiểu đường cầm cố thế xuất sắc cho cơm trắng trắng, gạo lứt còn là một trong những loại thực phẩm hữu ích cho sức khỏe với hàm lượng cao hóa học xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Xung quanh ra, với nhân tố magie và niacin, gạo lứt còn giỏi cho sức mạnh của hệ thần kinh cùng hệ hô hấp.

Xem thêm: Top 10 Cửa Hàng Bán Đồ Trang Trí Sinh Nhật Kool Style, Top Các Shop Bán Đồ Trang Trí Sinh Nhật Ở Tphcm



Xem thêm: Cách Rán Chả Nem Giòn Rụm Không Thể Cưỡng Nổi, Cách Rán Nem Giòn Tan, Để Được Lâu Không Bị Ỉu

Diêm mạch (Quinoa)

Quinoa là 1 loại ngũ cốc có mức giá trị bổ dưỡng cao với các thành phần như:

Giàu chất chống oxy hóa, vitamin B, phốt pho, mangan cùng magiê.

Diêm mạch bao gồm chỉ số GI là 53, được xếp vào team trung bình nhưng so với nhóm ngũ ly thì chỉ số GI này là tương đối thấp. Vì chưng thế, trên đây được coi là một “ứng cử viên sáng sủa giá” khi nói tới ngũ cốc ăn kiêng cho tất cả những người tiểu đường.

Lúa mạch nguyên cám

Lúa mạch nguyên cám giàu chất xơ kết hợp với hàm lượng magie cao được xem như là một trong những loại ngũ cốc cho người tiểu đường lý tưởng nhất. Carbohydrate vào lúa mạch sẽ tiến hành hấp thụ với chuyển trở thành glucose vào máu dần dần, giúp duy trì năng lượng và tác dụng tế bào mà lại không làm tăng lượng glucose trong máu quá nhanh.

Kiều mạch: Ngũ cốc cho tất cả những người tiểu đường hay được dùng làm bánh

*

Với yếu tắc giàu những chất bổ dưỡng như mangan, magiê, đồng, phốt pho, sắt, vitamin B và chất xơ, hạt kiều mạch thường được sử dụng như một nhiều loại ngũ cốc cho người tiểu đường thay thế bột mì trắng trong làm cho bánh. .

Ngô có phải là loại ngũ cốc tốt cho tất cả những người tiểu mặt đường không?

Ngô (bắp) được xem là một nhiều loại ngũ cốc cho những người tiểu con đường khi được sử dụng ở dạng phân tử khô. Mặc dù được cho là loại thực phẩm có đựng được nhiều tinh bột làm việc dạng tươi nhưng bỏng khô (không thêm đường, ko muối) được coi là một món ăn vặt lành mạnh cho tất cả những người bệnh đái túa đường. Món ăn uống này có thể thay thế cho các món rán nướng những dầu ngấn mỡ như khoai tây chiên.


Ngoài ra, hạt kê, tiểu mạch mềm, bulgur cũng là các sự lựa chọn chúng ta có thể cân nhắc bổ sung thêm đến nhóm ngũ cốc cho những người tiểu đường.

Ngũ cốc cho những người tiểu đường: Ăn bao nhiêu là đủ?

*

Mặc mặc dù không có khuyến nghị chính thức cơ mà các chuyên gia dinh dưỡng lời khuyên rằng mọi cá nhân cần ăn 3 phần ngũ ly mỗi ngày. Trong các số ấy mỗi phần khớp ứng với khoảng tầm 16g ngũ ly nguyên hạt hay rất có thể quy đổi cụ thể tương đương với:

½ cốc yến mạch nấu chín ½ cốc gạo lứt nấu bếp chín ½ ly mì ý làm cho từ lúa mì nguyên cám

Lưu ý rằng nhiều các loại thực phẩm sản xuất sẵn như bánh mỳ trắng giỏi bánh quy hay chứa các loại ngũ cốc đã qua tinh chế rộng là ngũ ly nguyên hạt. Bởi vì vậy chúng sẽ có hàm lượng calo cao và làm cho tăng con đường huyết cấp tốc hơn. Rất tốt bạn đề xuất đọc kỹ nhãn thành phần của các loại thực phẩm này trước khi sử dụng nhé!

Hy vọng các thông tin bên trên đây giúp bạn hiểu rõ rộng về những loại ngũ cốc cho những người tiểu đường để rất có thể xây dựng chế độ ăn uống an lành và tương xứng nhất cho bạn nhé!