Những Món Ăn Vặt Không Tăng Cân

     

Món nạp năng lượng vặt gồm giảm cân không? Đồ ăn uống vặt gì giảm cân? Bazaar Vietnam đã mách bạn cách lựa chọn món nạp năng lượng vặt để nhâm nhi lúc đói, lại giúp sút cân


Một nghiên cứu và phân tích trên tạp chí của hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết thêm những bạn ăn món ăn vặt hằng ngày có cân nặng thấp hơn những người dân không ăn. Vậy, thực hỏng đồ ăn uống vặt bớt cân là đúng tuyệt sai? Nên ăn những món như thế nào để bớt cân hiệu quả?

Món ăn uống vặt có giảm cân không?

*

Một số fan cho rằng nếu như muốn giảm cân nặng thì nên làm ăn đầy đủ 3 bữa bao gồm trong ngày. Số khác lại cho rằng phải kết phù hợp với ăn vặt. Các chuyên viên dinh dưỡng nói rằng cố gắng giảm cân không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn các bữa tiệc nhẹ. Bởi, nếu như biết ăn đúng cách và chọn thực phẩm mạnh khỏe thì bạn cũng có thể giảm cân. Thế thể, bạn sẽ:

• giảm bớt ăn các ở bữa chính

Khi các bạn để mình quá đói, vẫn dẫn tới hiện tượng lạ ăn nhiều vào bữa chính. Vậy nên, biết lựa chọn đồ ăn vặt mạnh khỏe trong bữa phụ vẫn giúp khung người no thọ và giảm bớt tình trạng nạp năng lượng quá độ gây tăng cân.

Bạn đang xem: Những món ăn vặt không tăng cân

• Ổn định lượng mặt đường trong máu

*

Trên thực tế, ăn đồ ăn nhẹ an lành suốt một ngày dài là một trong những cách rất tốt để kiêng vòng eo ngày dần nở nang. Chính vì đồ ăn vặt giảm cân tận nơi giúp gia hạn lượng đường trong máu, có tác dụng cho cơ thể thấy no lâu và chống tích trữ ngấn mỡ thừa.

• tăng tốc trao thay đổi chất, đốt cháy mỡ thừa thừa

Một số đồ ăn vặt ít năng lượng nhưng lại cung ứng trao thay đổi chất ra mắt hiệu quả. Điều này không những thúc đẩy cơ thể hấp thụ hóa học dinh dưỡng hơn nữa đốt cháy calo, giảm bớt tích mỡ.

Vì những lý do trên, thay do chỉ ăn uống nhiều 3 bữa chính, bạn hãy chọn đồ ăn uống vặt lành mạnh để sút cân.

Nguyên tắc lựa chọn đồ ăn vặt sút cân


*

Một quả trứng luộc chỉ 77 calo


Bạn bắt buộc nhớ rằng chưa phải đồ ăn uống vặt làm sao cũng giúp cho bạn giảm cân. Để vừa hoàn toàn có thể ăn theo ý muốn, vừa không xẩy ra tăng cân thì bạn cần áp dụng một trong những nguyên tắc sau:

• Lựa chọn đồ ăn ít calo

Các chuyên gia khuyên hãy chọn đồ ăn uống vặt trường đoản cú 150-200 calo. Đây là lượng calo tương xứng giúp các bạn no nhưng mà cũng ko vượt thừa tổng lượng calo trong ngày.

• đề xuất có ít nhất 3g hóa học xơ

Đồ ăn uống vặt cho tất cả những người muốn giảm cân hãy chọn loại giàu hóa học xơ. Đây là điều quan trọng đặc biệt để khung người no lâu cùng giữ mang lại lượng mặt đường trong tiết ổn định.

• Phải có 3g protein trở lên

Protein cũng làm no, rất có thể ngăn phòng ngừa ăn rất nhiều và cực tốt cho quy trình trao đổi chất.

• Ít đường


*

Ảnh: Krzysztof Jaracz/Pixabay


Một khẩu phần món ăn vặt nên có 8g con đường hoặc ít hơn. Lượng đường các sẽ làm chúng ta tăng cân, tăng chất phệ trung tính với cũng không tốt cho lượng mặt đường trong máu. Ăn các chất làm cho ngọt nhân tạo khiến cơ thể thèm thiết bị ngọt, ăn nhiều hơn khiến bạn tăng cân.

• Chọn một số loại ít muối

Những người hy vọng giảm cân yêu cầu tránh các loại thực phẩm gồm chứa một lượng muối hạt lớn. Nên lựa chọn càng không nhiều muối càng tốt, do natri khiến khung người giữ nước và ăn hại cho tim.

Ngoài ra, đồ ăn uống vặt bớt cân yêu cầu tránh chất phệ bão hòa bởi chúng rất nhiều calo. Bạn nên lựa chọn thực phẩm chưa qua bào chế vì đồ ăn nhẹ làm sẵn thường những đường, muối. Có thể chọn những loại carbs solo giản.

Tóm lại, yêu cầu lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh để ngăn ngừa tình trạng ăn vô số cũng như cung cấp vitamin, hóa học xơ cùng protein mang đến cơ thể.

Top món ăn vặt cho người muốn giảm cân

Sau đây là một số món ăn vặt tốt nhất có thể để giảm cân. Không hề ít món chúng ta có thể tự tay làm cho tại nhà:

1. Các loại hạt hỗn hợp


*

Hạt óc chó, phân tử điều, hạnh nhân… là món snack bớt cân lý tưởng.


Các nhiều loại hạt là đồ ăn vặt giúp sút cân khôn xiết tiện lợi. Chúng không chỉ có ngon ngoài ra mang nhiều lợi ích sức khỏe. Óc chó, hạnh nhân, hạt điều, lạc rang… cung ứng cho cơ thể chất béo lành mạnh, protein và chất xơ.

Các đơn vị nghiên cứu cho thấy thêm dù những một số loại hạt này còn có hàm lượng calo và chất lớn cao nhưng ăn điều độ có thể giúp sút cân. Cần xem xét tới khẩu phần, cực tốt nên ăn uống 1/4 ly hoặc một nắm nhỏ dại trong bữa điểm tâm của mình.

2. Những món ăn vặt bớt cân dễ dàng làm: Sữa chua Hy Lạp với quả mọng

*

Một trong số những đồ ăn uống vặt bớt cân rất đẹp da được rất nhiều người ái mộ là sữa chua Hy Lạp. Hộp sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein và quả mọng là giữa những nguồn hỗ trợ chất chống oxy hóa giỏi nhất.

Đồ ăn uống vặt này không chỉ có giàu chất dinh dưỡng hơn nữa rất thơm ngon. Chúng ta nên ăn nửa ly sữa chua và vài quả dâu tây, việt quất, nho… để triển khai bữa phụ bớt cân.

3. Táo apple và bơ lạc (lạc)

*

Táo là giữa những đồ ăn vặt không lớn hàng đầu. Táo bị cắn giàu hóa học xơ; đậu phộng cung ứng chất to lành mạnh, protein thực vật. Phối hợp táo cùng với bơ đậu phộng, các bạn sẽ được thưởng thức một món điểm tâm thơm ngon.

Tuy nhiên, những các loại bơ đậu phộng mua sẵn thường chứa đường với dầu, bạn cần kiểm tra kỹ trước lúc mua. Chỉ nên chọn lựa loại đựng đậu phộng và muối.

Xem thêm: Cuộc Thi Tìm Hiểu Luật Cảnh Sát Biển Việt Nam, Hơn 82 Vạn Lượt Người Tham Gia

4. Sô cô la black và hạnh nhân

*

Sô cô la đen chứa chất chống oxy hóa và hạnh nhân là một trong những nguồn nhiều chất khủng lành mạnh. Hai các loại này không chỉ là lọt top món ăn vặt giảm cân nhưng còn tốt cho tim mạch.

Hãy test một vài ba thìa cà phê sô cô la black hoặc một miếng sô cô la black với một không nhiều hạt.

5. Đồ ăn uống vặt giảm cân trên nhà: Trái cây

*

Trái cây là món ăn vặt sút cân đẹp domain authority rất solo giản. Chỉ một vài miếng hoa trái như chuối, lê, táo, bưởi, cảm… cũng khiến khung người hài lòng. Chúng cung cấp chất xơ, dưỡng chất cho cơ thể.

Đây là một đồ ăn vặt sút cân tốt vời. Để tăng hương vị, bạn cũng có thể kết hợp với các nhiều loại hạt hoặc sữa chua ko đường.

6. Quả cà chua bi với phô mai mozzarella


*

Ảnh: Eden Brothers


Nếu chưa chắc chắn chọn đồ ăn vặt gì giảm cân thì cà chua bi cùng phô mai mozzarella là chọn lọc thích hợp. Chúng vấp ngã dưỡng, ngon miệng và giúp bạn bổ sung nhiều rau xanh vào cơ chế ăn.

Hãy trộn vài quả cà chua bi, ít phô mai mozzarella với chút dầu oliu và để được bữa điểm tâm lành mạnh.

7. Đậu kê sấy giòn

*

Đậu gà có hương vị hấp dẫn, nhiều chất xơ góp no lâu. Một số loại đậu này cũng hỗ trợ một không nhiều protein đến cơ thể.

Hãy trường đoản cú làm đồ ăn vặt giảm cân bằng phương pháp rang đậu con gà hoặc sấy giòn rồi cho vào hũ và sử dụng dần.

8. Bắp rang bơ

*

So với khoai tây rán thì bắp rang bơ ít năng lượng hơn. Đồ ăn uống vặt healthy này cũng giàu hóa học xơ, bổ sung cập nhật cho khung người một ít protein.

Thế nhưng, chúng ta nên tự làm bắp rang bơ tại nhà để điều hành và kiểm soát lượng đường. Những loại bán sẵn thường đựng được nhiều đường không tốt cho câu hỏi giảm cân.

9. Hoa trái sấy khô

*

Đây là món ăn vặt dành cho tất cả những người giảm cân vô cùng tiện nghi và xuất sắc cho mức độ khỏe. Ăn trái cây giúp bớt cân bởi vì chúng đựng nhiều chất xơ cùng các vitamin và dưỡng chất quan trọng.

Hãy tìm trái cây không thêm đường hoặc hóa học làm ngọt và kết hợp chúng với các loại hạt để có một bữa tiệc nhẹ cân đối carbs với protein. Đây là lựa chọn tuyệt đối hoàn hảo để chúng ta có món ăn vặt bên trên bàn thao tác làm việc và nhâm nhi thời điểm thèm ăn.

10. Đồ ăn uống vặt sút cân: Thịt bò khô

*

Làm món ăn vặt tận nhà giảm cân, bạn nên làm món thịt bò khô. Đồ ăn uống vặt này có hàm lượng protein cao, giúp tinh giảm cơn đói.

Những loại phân phối sẵn thường chứa nhiều muối. Trường hợp mua, bạn nên xem kỹ thông tin sản phẩm và kiêng loại vô số natri. Tốt hơn hết, bắt buộc tự làm bò khô trên nhà.

11. Rong biển cả sấy khô

*

Rong biển khơi sấy là một nguồn hóa học xơ trả hảo, phù hợp cho phần đông ai hy vọng giảm cân. Rong đại dương chứa hàm lượng khủng alginate có công dụng hấp thụ chất béo, đánh tan mỡ thừa.

Tuy nhiên, một trong những loại buôn bán sẵn hay tẩm ướp hương liệu gia vị như đường và muối, không giỏi cho cân nặng. Xuất sắc hơn hết, hãy sở hữu rong hải dương và tự sấy thô ở nhà. Đây là 1 trong những trong các món ăn uống vặt sút cân dễ làm và cũng tương đối thích hợp để nhâm nhi lúc đói.

Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Hải Sản Tphcm : 9 Địa Chỉ Đông Khách Nhất, Top 15 Nhà Hàng Hải Sản Ở Sài Gòn Siêu Sang Chảnh

42 đồ ăn vặt cho những người muốn sút cân


*

Sinh tố bơ chuối


Ngoài ra, có rất nhiều đồ ăn vặt cho người giảm cân mà bạn nên bỏ túi để triển khai cho bữa ăn của chính bản thân mình thêm đa dạng và ngon miệng như:

12. Cốm gạo lứt 13. Trứng luộc 14. Sinh tố protein 15. Sinh tố bơ chuối 16. Xoài trộn sữa chua không con đường 17. Yến mạch hộp sữa chua 18. Yến mạch trộn qua đêm cùng những loại hạt 19. Đồ ăn uống vặt bớt cân: Pudding hạt phân chia 20. Khoai lang nướng 21. Bánh yến mạch thô 22. Bánh chuối yến mạch 23. Thanh gạo lứt 24. Nấm mèo sấy khô 25. Bắp luộc 26. Bánh waffle yến mạch 28. Chè đậu black với đường nạp năng lượng kiêng 29. Bánh quy sô cô la làm bởi bột mì đen 30. Rau quả luộc chấm trứng hoặc vừng 31. Dưa loài chuột (dưa leo) 32. Nộm con gà xé phay 33. Khô gà lá chanh 34. Kem việt quất 35. Đồ ăn uống vặt sút cân: Kem chuối 36. Bơ ăn với 1 lát bánh mì đen hoặc bánh mỳ yến mạch


*

Sinh tố rau chân vịt. Ảnh: Konstantin Kolosov/Pixabay


37. Sinh tố rau củ chân vịt (bó xôi) 38. Trái chà là sấy khô 39. Nho thô không tẩm mặt đường 40. Bánh yến mạch và các loại quả thô 41. Cải xoăn nướng 42. Salad rau quả 43. Túng bấn ngòi nướng 44. Cá sấy thô 45. Tôm sấy khô 46. Thô mực tẩm nước dừa 47. Dâu tây phết sô cô la 48. Súp túng thiếu ngô 49. Bánh tart trái cây 50. Thạch trái cây không con đường 51. Bánh biscotti 52. Bánh mì nguyên cám 53. Bánh quy nạp năng lượng kiêng 54. Chuối ăn lẫn bơ đậu phộng

Trên đấy là top 54 loại đồ ăn vặt giảm cân vừa giúp cho bạn thỏa mãn khẩu vị, vừa tốt cho cân nặng. Khi cơn thèm nạp năng lượng tới, hoặc dịp đói, hãy thử bất kỳ món điểm tâm nào trong list trên. Mặc dù nhiên, chú ý chỉ nên ăn uống vặt với số lượng ít, 2 bữa/ngày để cai quản cân nặng.

Tạp chí năng động Harper’s Bazaar Việt Nam