Thực Phẩm Giàu Acid Folic

     
Các thực phẩm nhiều axit folic cho thanh nữ mang thai

Bổ sung axit folic từ bỏ gan đụng vật, rau xanh, những loại đậu… giúp bà bầu có một bầu kỳ khỏe mạnh.

Bạn đang xem: Thực phẩm giàu acid folic

Axit folic là giữa những vitamin nhóm B, gồm vai trò đặc biệt trong bài toán sản xuất những tế bào máu với sự trở nên tân tiến của ống thần kinh. Thiếu hụt axit folic sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của nhỏ người nhất là mẹ bầu và sự vạc triển thông thường của bầu nhi. Theo CDC khuyến nghị, những thiếu nữ trong độ tuổi sinh sản đề nghị tiêu thụ 400 mcg axit folic từng ngày để phòng ngừa một số trong những các dị tật bẩm sinh khi sinh ra ở óc và xương cột sống của trẻ. Dưới đó là các loại thực phẩm nhiều axit folic.

Gan hễ vật

Mặc dù thịt không hẳn là nguồn cung cấp axit folic chủ yếu nhưng gan bò lại mở màn danh sách các loại thực phẩm nhiều axit folic từ bỏ nhiên. Ngoài ưu điểm trên, gan bò cũng đựng nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, crom, đồng, sắt cùng kẽm. Mặc dù nhiên, phần đông các chuyên viên dinh dưỡng đang khuyên bạn nên ăn uống món này ở tầm mức vừa đề xuất vì nó chứa tương đối nhiều cholesterol.



Rau lá xanh là nguồn hỗ trợ axit folic rất tốt cho thiếu nữ mang thai. Ảnh: Freepik.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn cùng rau arugula tất cả hàm lượng calo thấp nhưng mà lại đựng được nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng, bao gồm cả axit folic. Trong đó, rau xanh bina là nguồn cung cấp axit folic bổ ích khi trong nửa chén rau đun nấu chín đã tất cả tới khoảng tầm 100 mg folate. Không hầu như vậy, các loại rau này còn cất lượng sắt khôn xiết cao, giúp tránh tình trạng thiếu tiết ở mẹ rất tốt.

Xem thêm: Hành Động Nào Dưới Đây Vì Con Người ? A Hành Động Nào Dưới Đây Là Vì Con Người

Các một số loại đậu

Theo Healthline, lượng axit folic trong những loại đậu rất có thể khác nhau, tuy thế chúng là 1 nguồn bổ sung tuyệt vời. Bên cạnh ra, đậu cũng là nguồn cung cấp protein, hóa học xơ và hóa học chống oxy hóa tuyệt vời. Trung bình, 1/2 chén đậu luộc cung ứng khoảng 12% nhu cầu acid folic cho khung hình mỗi ngày. Đặc biệt, nhóm thực phẩm này rất an ninh cho người không ăn mặn lẫn những người dân không ăn uống chay.

Bông cải

Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp rất hợp để các thai phụ bổ sung axit folic bởi nó dễ dàng ăn, dễ dàng tiêu hóa, không gây phản ứng phụ và có sẵn. Đặc biệt hơn, 91g bông cải xanh thô rất có thể chứa khoảng tầm 57mcg axit folic. Thậm chí, bông cải xanh sẽ qua sản xuất còn đựng nhiều folate hơn với 78g rau sẽ cung cấp 84 mcg axit folic.

Ngũ cốc

Theo Livestrong, từ thời điểm năm 1998 Cục làm chủ Thực phẩm và chế tác sinh học (Mỹ) yêu cầu các nhà sản xuất bổ sung 140mcg axit folic bên trên 100g ngũ cốc vào các sản phẩm như ngũ cốc, bánh mì, bột ngô, mì ống và bột mì trắng. Bởi các loại ngũ cốc đều cung cấp hàm lượng axit folic hơi cao, trường đoản cú 100 mang lại 400 mg axit folic trong một chén. Tuy nhiên, các bà bà bầu nên suy xét chọn nhiều loại ngũ cốc có chứa chất xơ cùng ít đường.

Xem thêm: 4 Cách Nấu Chè Chuối Nước Cốt Dừa Thơm Béo, Hấp Dẫn, Lạ Miệng Với Món Chè Chuối Cốt Dừa

Trứng

Thêm trứng vào cơ chế ăn uống của công ty là một cách hoàn hảo và tuyệt vời nhất để bức tốc hấp thụ một trong những chất bồi bổ thiết yếu, bao hàm cả axit folic. Vậy thể, một quả trứng lớn có thể chứa đến 22 mcg axit folic. Ngoại trừ ra, trứng cũng chứa nhiều protein, selen, riboflavin với vitamin B12,... Vày đó, các thai phụ chỉ cần bổ sung cập nhật trứng vào chế độ ăn uống mỗi tuần là đã có thể tăng lượng axit folic và các chất dinh dưỡng đề nghị thiết.