YẾN MẠCH NGÂM SỮA QUA ĐÊM

     

Yến mạch ngâm trong đêm rất có thể là một bữa tiệc sáng hoặc bữa điểm tâm vô cùng linh hoạt. Chúng hoàn toàn có thể được ăn nóng hoặc lạnh lẽo và chuẩn bị trước ít nhất một ngày. Hơn nữa, chúng ta có thể thêm các topping không giống với nguyên tố dinh dưỡng có ích cho sức mạnh của bạn.

Bạn đang xem: Yến mạch ngâm sữa qua đêm

1. Yến mạch dìm qua tối cơ bản

Hầu hết các công thức yến mạch dìm qua tối được dựa vào cùng một vài thành phần.

*

Thành phần

Yến mạch. Yến mạch cán dẹt (old-fashioned oats) vận động tốt nhất khi ngâm qua đêm. Để thời hạn ngâm ngắn hơn, hãy áp dụng yến mạch cán vỡ, và nếu bạn có nhu cầu ngâm lâu hơn, hãy thực hiện yến mạch cắt nhỏ.Sữa. áp dụng sữa bò, ko đường, hoặc sữa có bắt đầu từ thực vật dụng mà bạn chọn theo xác suất 1:1 với yến mạch. Ví dụ: 1/2 cốc (120 ml) sữa trên 50% cốc (120 ml) yến mạch.Hạt Chia (không bắt buộc). Hạt Chia chuyển động như keo để liên kết các thành phần. áp dụng 1/4 phần hạt chia trên một phần yến mạch. Ví dụ, sử dụng hạt phân tách 1/8 cốc (30 ml) mang lại mỗi 1/2 chén yến mạch (120 ml).Sữa chua (không bắt buộc). Sữa chua bổ sung thêm protein và sự cất cấu của kem. áp dụng sữa chua hoặc hộp sữa chua từ thực đồ dùng và điều chỉnh lượng theo sở trường của bạn.Vanilla (tùy chọn). Một chút chiết xuất vani hoặc đậu vani làm tăng thêm hương vị đến yến mạch ngâm qua tối của bạn.Chất tạo ngọt (tùy chọn). Một không nhiều xi-rô cây phong, 2-3 quả chà là, hoặc một phần hai quả chuối nghiền có thể tạo chất ngọt cho món ăn uống của bạn.

Dinh dưỡng

Yến mạch ngâm qua đêm là một trong những nguồn giỏi vời của tương đối nhiều chất dinh dưỡng. Một cốc pha chế (240 ml) của bí quyết cơ phiên bản được làm bằng sữa trườn 2% và không tồn tại thêm những topping có thể cung cung cấp một lượng như sau:

Calo: 215 caloCarbs: 33 gramChất xơ: 4 gramĐường: 7 gramChất béo: 5 gramProtein: 9 gramVitamin D: 299% giá chỉ trị hằng ngày (DV)Mangan: 25% của DVSelen: 27% của DVVitamin A: 26% của DVVitamin B12: 25% DVRiboflavin: 23% của DVĐồng: 22% của DVPhotpho: 22% của DV

Lượng yến mạch dìm qua đêm này cũng cung cấp 12 -19% DV canxi, sắt, magiê, kẽm, thiamine và axit pantothenic. Yến mạch chứa được nhiều protein cùng chất béo ra thêm hầu hết những loại ngũ ly khác. Bọn chúng cũng là 1 trong những nguồn beta glucan đặc biệt tốt, một một số loại chất xơ giúp sút cơn đói và làm tăngcảm giác no.

Đương nhiên, hàm lượng bổ dưỡng của công thức này chuyển đổi tùy trực thuộc vào nhiều loại sữa với loạitopping bạn chọn để ăn.

Chuẩn bị

Để chuẩn bị yến mạch ngâm qua tối của bạn, chỉ cần kết hợp tất cả các nguyên tố và bỏ vào tủlạnh nhằm qua tối trong một vỏ hộp kín.

Các yến mạch với hạt phân chia hấp thụ sữa cùng sẽ mượt qua đêm, mang lại một kết cấu giống hệt như bánh pudding vào sáng hôm sau.

Yến mạch ngâm qua tối giữ được mang đến 4 ngày khi được làm lạnh trong hộp kín. Điều đó tất cả nghĩa là bạn cũng có thể dễ dàng sẵn sàng phần to hơn rồi khi nạp năng lượng lấy một lượng vừa đủ và thêm các topping yêu dấu của bạn.

2. Yến mạch cùng với bơ đậu phộng sô cô la

*

Biến thể yến mạch qua tối cơ phiên bản này gợi nhớ tới các cốc bơ hạt đậu phộng phổ biến.

Đơn giản chỉ việc thêm 1-2 muỗng bột cacao (15-30 ml) vào phương pháp yến mạch dìm qua đêm cơ bạn dạng của bạn. Vào buổi sáng, trộn 2 muỗng (30 ml) bơ đậu phộng tự nhiên và thêm một không nhiều vụn đậu phộng, trái mâm xôi tươi, và chip sô cô la nhỏ để thêm hương vị và kết cấu.

Đậu phộng với bơ hạt đậu phộng sẽ bổ sung cập nhật thêm một lượng chất mập lành rất mạnh vào món ăn, trong những lúc ca cao với quả mâm xôi bổ sung chất kháng oxy hóa, là phần đông hợp chất hữu dụng giúp đảm bảo cơ thể chúng ta khỏi bệnh tật.

Xem thêm: Vai Trò Của Nitơ Trong Cơ Thể Thực Vật Là, Vai Trò Của Nitơ Đối Với Thực Vật Là Gì

3. Yến mạch kiểu dáng nhiệt đới

*

Đối với công thức yến mạch ngâm qua đêm nhiệt đới gió mùa này, thay đổi sữa với sữa chua trong cách làm thành sữa dừa với sữa chua dừa. Sau đó, trùm lên trên một cố kỉnh hồ đào, rắc rất nhiều mảnh dừa và những loại trái cây nhiệt đới gió mùa như xoài, dứa hoặc kiwi. Quăng quật tủ lạnh để qua đêm giống hệt như công thức cơ bản.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng trái cây khô, nhưng chúng ta nên xem xét giá chỉ trị bồi bổ của chúng. Thông thường, 1 phần trái cây sấy thô nên bé dại hơn 2-3 lần so với cùng một trong những phần trái cây tươi. Và nên lựa chọn các nhiều loại không ngọt cùng không sử dung dầu.

4. Yến mạch túng bấn ngô

Bí ngô có khá nhiều chất xơ và vitamin C và K. Bọn chúng làm món ăn uống có hương vị nhiều chủng loại và có lẽ mộtchút bất ngờ vào bí quyết yến mạch dìm qua đêm này.

Bí ngô cũng là 1 nguồn beta carotene tốt, một hòa hợp chất hoàn toàn có thể làm giảm nguy hại mắc hội bệnh chuyển hóa. Hội bệnh chuyển hóa là 1 trong những nhóm những tình trạng liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường các loại 2 và bệnh dịch tim.

Để triển khai công thức này, hãy thêm một nửa cốc (120 ml) túng thiếu ngô xay nhuyễn vào phương pháp yến mạch dìm qua tối và bỏ vào tủ lạnh. Vào buổi sáng, nêm nó với 1 muỗng cafe (5 ml) quế cùng nửa muỗng cafe (2,5 ml) phân tử nhục đậu khấu.

5. Bánh cà rốt

*

Cà rốt hết sức giàu hóa học xơ cùng xếp hạng tốt về chỉ số con đường huyết (GI), điều đó có nghĩa là chúng ít có tác dụng gây tăng nhiều lượng con đường trong tiết sau khi chúng ta ăn. Tựa như như túng ngô, chúng rất giàu beta carotene. Khung hình của bạn biến đổi hợp hóa học này thành vitamin A, rất đặc biệt đối cùng với thị lực, tăng cường và phạt triển tác dụng miễn dịch của bạn.

Để chuẩn bị món nạp năng lượng bổ chăm sóc này, chỉ cần trộn 50% cốc (120 ml) củ cà rốt xắt nhỏ, 1/4 ly (60 ml) nho khô cùng 2 muỗng canh (30 ml) kem phô mai với những thành phần món yến mạch ngâm qua tối cơ bảncủa bạn. Để vào tủ rét qua đêm, và trang trí nó cùng với cà rốt bắt đầu cắt nhỏ, một ít nho khô cùng rắc quế hoặc ớt vào buổi sáng.

6. Chip sô cô la bạc bẽo hà protein cao

Protein là 1 trong chất dinh dưỡng được biết đến giúp giảm cơn đói và làm tăng cảm xúc no.

Với khoảng chừng 13 gram mỗi cốc (240 ml), món yến mạch dìm qua đêm cơ bản đã cất một lượng protein vừa phải. Thêm sữa chua vào công thức của bạn và bỏ thêm các loại hạt làm tăng thêm hàm lượng protein lên khoảng chừng 17 gram mỗi ly đã chuẩn bị (240 ml).

Nếu mình thích nhiều rộng protein rộng nữa, hãy để ý đến kết đúng theo 1-2 muỗng (15-30 ml) bột protein vào láo hợp. Điều này sẽ đưa về hàm lượng protein lên đến mức khoảng 20-23 gram mỗi cốc.

Để tăng lên hương vị, hãy thêm một chút ít chiết xuất bạc đãi hà và khóa lên trên với dâu tây giảm lát, sô cô la vụn bé dại và một vài lá bạc hà. Cuối cùng, áp dụng 1 muỗng coffe (5 ml) bột tảo xoắn để có màu xanh tự nhiên, giàu dinh dưỡng.

7. Yến mạch ngâm cà phê

*

Công thức này là 1 trong những cách thú vị nhằm ngâm bữa sáng của người tiêu dùng với caffeine.

Thay nạm 1 ounce (30 ml) sữa bởi một tách bóc espresso, hoặc dễ dàng và đơn giản là trộn 1 muỗng coffe (5 ml) cafe xay hoặc cà phê hòa rã với lượng sữa ban đầu. Điều này bổ sung cập nhật thêm 30-40 mg caffeine vào yến mạch ngâm trong đêm của công ty - một lượng mà lại nghiên cứu cho biết thêm có thể đầy đủ để nâng cấp sự tỉnh giấc táo, thu hồi thời gian ngắn và thời hạn phản ứng. Thêm trái cây tươi và các loại hạt nếu khách hàng thích.

Nếu mình muốn hương vị của coffe nhưng muốn tiêu giảm lượng caffeine, chỉ việc thay thế cafe espresso hoặc cafe xay bởi rễ rau xanh diếp xoăn. Rễ cây rau xanh diếp xoăn tất cả vị tựa như như cà phê nhưng tự nhiên và thoải mái không cất caffeine.

Kết luận

Yến mạch ngâm qua tốt nhất cho mức độ khoẻ cùng dễ dàng chuẩn bị. Chúng có thể được hưởng thụ cho bữa sáng hay như một bữa tiệc nhẹ, là 1 lựa chọn bữa ăn tiết kiệm chi phí thời gian.

Xem thêm: Nguyên Nhân Ra Đời Của Bản Thông Điệp, Thông Tin Về Ngày Trái Đất Năm 2000

Yến mạch ngâm trong đêm cũng rất linh hoạt, vị chỉ cần thay đổi topping bên trên sẽ mang đến một loạt những công thức mới.